Thông tin cổ phiếu|Công văn|Email
Giỏ hàng
Cập nhật: Thứ tư, 14/09/2011, 23:31 GMT+7
Nhà máy Đạm Phú Mỹ đón tấn phân urê thứ 5 triệu
Sáng 14/8, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí đã tổ chức Lễ chào mừng tấn sản phẩm đạm Phú Mỹ thứ 5 triệu sau 7 năm hoạt động, góp phần quan trọng ổn định nguồn cung phân bón cho ngành nông nghiệp Việt Nam.
Buổi lễ có sự tham dự của nhiều lãnh đạo các Bộ, Ngành Trung ương và địa phương cùng các đối tác quan trọng của Tổng Công ty.
 
Kể từ khi chính thức hoạt động vào cuối năm 2004 cho tới nay, sản lượng phân đạm của Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã đáp ứng gần 50% nhu cầu trong nước, đưa Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí trở thành nhà sản xuất và kinh doanh phân bón hàng đầu của Việt Nam. Việc Nhà máy Đạm Phú Mỹ vận hành an toàn với công suất tối đa trong suốt 7 năm qua và cán mốc 5 triệu tấn vào lúc 18h00 giờ ngày 06/8/2011 là một sự kiện vô cùng ý nghĩa, minh chứng cho sự phát triển vững mạnh của Tổng Công ty cũng như của ngành nông nghiệp nước nhà.
 
Đây là thành quả vô cùng quan trọng bởi trong bối cảnh cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu vẫn đang diễn ra kéo theo cơn bão khủng hoảng nợ công của các nền kinh tế hàng đầu thế giới mà nền kinh tế Việt Nam vẫn trụ vững, một phần rất lớn nhờ vào các thành quả của ngành nông nghiệp, trong đó có phần đóng góp quan trọng của những doanh nghiệp như Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí. 
 
Ông Cao Hoài Dương, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí khẳng định: “Sự thành công trong vận hành – sản xuất – kinh doanh sản phẩm Đạm Phú Mỹ của Tổng Công ty trong những năm qua là nền tảng quan trọng cho sự phát triển lớn mạnh hơn của Tổng Công ty trong những năm tới trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh phân bón, hóa chất”.
 
Tiếp theo sự thành công trong vận hành Nhà máy Đạm Phú Mỹ, theo chỉ đạo của Petrovietnam, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí đang tích cực chuẩn bị các nguồn lực cần thiết để có thể vận hành Nhà máy Đạm Cà Mau và bao tiêu toàn bộ sản phẩm. Đồng thời Tổng Công ty tích cực mở rộng hoạt động sản xuất – kinh doanh, xuất nhập khẩu phân bón và đầu tư ra nước ngoài, với mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh phân bón và hóa chất của khu vực.
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Phùng Đình Thực, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhấn mạnh, trong thời gian qua, Công ty Đạm Phú Mỹ nói riêng và Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí nói chung đã luôn làm chủ được công nghệ, không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm và đã hoàn thành vượt kế hoạch đặt ra. Đạm Phú Mỹ có mặt trên thị trường đã góp phần tích cực vào bình ổn thị trường phân đạm trong nước, góp phần đảm bảo an ninh lương thực, tiết kiệm được một lượng lớn ngoại tệ cho đất nước.
 
Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ 
tặng Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí v
à Công ty Đạm Phú Mỹ
 
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước tới dự Lễ chào mừng tấn sản phẩm Đạm Phú Mỹ thứ 5 triệu, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng nhấn mạnh, con số 5 triệu tấn đạm của Nhà máy Đạm Phú Mỹ thật ấn tượng, thật có ý nghĩa. Đối với bà con nông dân, 5 triệu tấn phân bón do Nhà máy Đạm Phú Mỹ sản xuất đã hỗ trợ đắc lực giúp bà con nâng cao sản lượng cây trồng, ổn định nâng cao đời sống, góp phần làm thay đổi diện mạo của nông thôn Việt Nam. Đối với Chính phủ, bằng việc sản xuất 5 triệu tấn phân đạm Phú Mỹ, Tổng công ty đã góp phần cùng Chính phủ thực hiện thành công nhiệm vụ bình ổn thị trường phân bón trong các năm qua, góp phần đảm bảo an ninh lương thực quốc gia đồng thời giúp Ngân sách Nhà nước tiết kiệm gần 2 tỷ đô la tiền nhập khẩu phân bón.
 
Nhà máy Đạm Phú Mỹ, với tổng vốn đầu tư 380 triệu USD từ nguồn vốn trong nước, là một trong những dự án thuộc khâu sau đầu tiên và hiện đại bậc nhất của ngành dầu khí. Nhà máy sử dụng công nghệ sản xuất ammoniac của hãng Haldor Topsoe (Đan Mạch) và công nghệ sản xuất urê của hãng Snamprogetti (Ý). Đây là những công nghệ tiên tiến hàng đầu trên thế giới. Sau 9 tháng kể từ ngày Nhà máy chính thức hoạt động, các cán bộ, kỹ sư Việt Nam đã tiếp quản nhà máy từ nhà thầu nước ngoài và tự vận hành toàn bộ. Tháng 9/2010 hệ thống thu hồi CO2 từ khí thải đi vào hoạt động đã nâng công suất nhà máy từ 740 ngàn lên 800 ngàn tấn/năm, góp phần rút ngắn thời gian cán mốc sản lượng 5 triệu tấn.
 
Nhân dịp này, Nhà máy Đạm Phú Mỹ, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí đã vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Nhiều tập thể và cá nhân được nhận bằng khen của Bộ Công Thương và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.
 
Trong sáu tháng đầu năm 2011, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí đạt doanh thu 4.500 tỷ đồng và 1.500 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Dự kiến doanh thu cả năm 2011 của Tổng Công ty vào khoảng 8.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 2.000 tỷ đồng.
 
(Theo Báo điện tử ĐCSVN)
 
Trang inGửi cho bạn bèÝ kiến của bạn?Thông tin thảo luận.


VIDEO
Get the Flash Player to see this player.
THƯ VIỆN ẢNH
CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ THÁI BÌNH
Giấy phép số 116/GP-BC Cấp ngày 30/11/2010
Số 545, đường Trần Lãm, phường Trần Lãm, Tp. Thái Bình, tỉnh Thái Bình
Điện thoại 02273.833 552. Fax 02273.838 757. Email: pvoil
thaibinh@pvoil.com.vn
Copyright @ 2011 PV Oil Thai Binh. All rights reserved
Lượt truy cập