Thông tin cổ phiếu|Công văn|Email
Giỏ hàng
Cập nhật: Thứ sáu, 30/09/2011, 07:51 GMT+7
Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang thăm công trình giàn khoan của PVN

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức cấp Nhà nước tới Singapore, ngày 26/9, Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang và đoàn Đại biểu Cấp cao đã tới thăm công trình giàn khoan tiếp trợ nửa nổi, nửa chìm của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tổng công ty Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PVD) được thi công tại xưởng đóng tàu của Keppel FELS (Singapore).
 

 Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang và đoàn Đại biểu Cấp cao tại giàn khoan

 Tham gia tháp tùng Chủ tịch Nước trong chuyến công tác, Đồng chí Đỗ Văn Hậu – Tổng Giám đốc Tập đoàn đã giới thiệu với Chủ tịch Nước và Đoàn công tác về dự án đóng mới giàn khoan nói trên. Đây là dự án rất lớn với giá trị đầu tư trên 5.000 tỷ đồng, được thiết kế theo công nghệ hiện đại nhất hiện nay và lần đầu tiên được sử dụng tại Việt Nam. Theo dự kiến, giàn khoan nói trên sẽ được PVN/PVD và Keppel FELS tổ chức Lễ đặt tên giàn vào ngày 1/10/2011 để sau đó tiến hành bàn giao, tiếp nhận và chuyển về Việt Nam, sử dụng cho các hoạt động thăm dò, khai thác dầu khí tại Việt Nam.

 

 Chủ tịch Nước cùng các đại biểu chứng kiến Lễ ký kết của PTSC

Với các đối tác Yinson Holding Bdh cùng tổ hợp ngân hàng OCBC/UOB

 Cùng ngày, Chủ tịch Nước và Đoàn công tác đã tới tham dự và chứng kiến Lễ ký kết Hợp đồng thu xếp vốn cho dự án cung cấp tàu chứa dầu nổi (FSO) giữa Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC) và các đối tác Yinson Holding Bdh cùng tổ hợp ngân hàng OCBC/UOB. Theo hợp đồng đã ký, tổ hợp ngân hàng sẽ thu xếp tới 70% vốn cho dự án với giá trị khoảng 105 triệu USD. Khi đi vào vận hành vào đầu năm 2013, tàu FSO này sẽ được sử dụng cho dự án khai thác dầu khí của Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (Biển Đông POC).
 
 Tiến sĩ Đỗ Văn Hậu – Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho biết: “Chuyến thăm của Chủ tịch Nước và đoàn Đại biểu Cấp cao tới Dự án đóng mới giàn khoan của PVD cũng như sự hiện diện và chứng kiến của Chủ tịch Nước trong Lễ ký Hợp đồng thu xếp vốn nói trên là những sự kiện hết sức vinh dự và tự hào, đồng thời là nguồn động viên to lớn đối với PVN, các đơn vị thành viên của Tập đoàn và các đối tác. Điều đó một lần nữa khẳng định cá nhân Chủ tịch Nước và Chính phủ Việt Nam luôn giành sự quan tâm đặc biệt đối với sự nghiệp phát triển của Ngành Công nghiệp Dầu khí Việt Nam.”
 
 Cũng trong thời gian ở Singapore, đoàn công tác của Tập đoàn do Tổng Giám đốc Đỗ Văn Hậu dẫn đầu và Lãnh đạo các đơn vị thành viên (PVEP, PVD, PTSC, PVGAS) đã tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Singapore được tổ chức vào tối ngày 26/9/2011 trong khuôn khổ chuyến thăm của Chủ tịch Nước.

PVN

Trang inGửi cho bạn bèÝ kiến của bạn?Thông tin thảo luận.
Thông tin khác:


VIDEO
Get the Flash Player to see this player.
THƯ VIỆN ẢNH
CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ THÁI BÌNH
Giấy phép số 116/GP-BC Cấp ngày 30/11/2010
Số 545, đường Trần Lãm, phường Trần Lãm, Tp. Thái Bình, tỉnh Thái Bình
Điện thoại 02273.833 552. Fax 02273.838 757. Email: pvoil
thaibinh@pvoil.com.vn
Copyright @ 2011 PV Oil Thai Binh. All rights reserved
Lượt truy cập