Thông tin cổ phiếu|Công văn|Email
Giỏ hàng
Cập nhật: Thứ năm, 12/01/2012, 14:08 GMT+7
Chiến tranh thế giới sẽ xảy ra vì ....."Nước"?
Trong thế kỷ 19 và 20 trên thế giới đã xảy ra nhiều cuộc chiến tranh giữa các nước với những mục đích là thôn tính, vơ vét khoáng sản quý hiếm, mở rộng thị trường .... Đến đầu thế kỷ 20 xảy ra nhiều cuộc xung đột về Dầu mỏ. Còn thế kỷ 21 thì sao? theo các nhà dự báo trên giới thế kỷ 21 khó tránh khỏi các cuộc chiến tranh giành nước ngọt.

Tình trạng thiếu nước ngọt đã được báo động ngay trong thế kỷ 20 khi mà dân số tăng lên 3 lần, thì lượng tiêu thụ nước ngọt tăng gấp 7 lần! theo số liệu của tổ chức y tế thế giới thì hiện nay có khoảng 2 tỷ người thiếu nước ngọt, trong thời gian từ 5 đến 10 năm nữa thì khoảng một nửa dân số trên thế giới thiếu nước ngọt. Vì thế nước ngọt đang trở thành một tài nguyên quý hiếm, còn quan trọng hơn cả dầu mỏ và khí đốt mặc dù ít ai cảm nhận được điều đó. Mọi người vẫn cứ nghĩ rằng nước trên trái đất còn rất nhiều. Thực tế thì 97% nguồn nước dự trữ nước là nước mặn trên biển. 2% còn lại là băng ở Nam cực và bắc cực. Nhân loại chỉ còn 1% lượng nước là sử dụng được. Với sự thật như trên thì có thể khẳng định rằng nước là một vấn đề mà tất cả các nước trên thế giới đều phải quan tâm. Đây cũng là một trong những vấn đề bức thiết hiện nay. Trên thế giới đã nảy sinh xung đột về nước và cũng khó tránh khỏi chiến tranh và bạo lực tranh giành nước ngọt trong thời gian tới.

Nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, Việt Nam có nguồn nước dồi dào với lượng dòng chảy trung bình hàng năm khá cao, nước do mưa trút xuống, có tới 49,8% lượng nước đó đi vào mạng lưới sông, suối, nước mặt và nước ngầm, cho nên nước ta có một lượng nước dồi dào để sản xuất nông nghiệp cũng như sử dụng vào công nghiệp và sinh hoạt. Nhưng trong thời gian tới Việt nam là một nước đang phải chịu sự biến đổi khí hậu rất nặng nề, nước biển đang dâng cao đã tác động trực tiếp đến chất lượng nước cũng như sinh hoạt của người dân. Chính vì thế những nguồn nước ngọt cần được chú trọng, bảo vệ, khai thác sử dụng tiết kiệm, đặc biệt những nguồn nước khoáng quý hiếm ngoài nhu cần cung cấp nguồn nước nuôi dưỡng cho cơ thể nó còn bổ sung cho chúng ta những khoáng chất cần thiết.

Với nước khoáng! Theo Tổ chức Nông Lương Quốc tế và Tổ chức Y tế Thế giới, nước khoáng thiên nhiên đóng chai phải chứa một lượng muối khoáng hòa tan nhất định ở một tỉ lệ có lợi cho cơ thể. Chất khoáng bao gồm các khoáng vi lượng như bicacbonat canxi, carbonat, magie, flour, iot, kẽm, sắt... Mỗi loại nước khoáng tự nhiên đều có hàm lượng chất khoáng riêng: hàm lượng khoáng vài trăm mg/l gọi là nước khoáng giải khát, có loại với hàm lượng khoáng trên 1.000 mg/l được xem là nước khoáng nặng có thể trị bệnh nhưng đối với mỗi người có sự khuyên dùng của bác sỹ. Từ hàng nghìn năm nay, nhân loại đã biết dùng nước khoáng vào nhiều mục đích khác nhau, trong đó, nước khoáng đã được sử dụng như là một thứ nước giải khát. Nước khoáng thiên nhiên có tác dụng rất tốt trong việc chữa các bệnh như rối loạn tiêu hóa, các bệnh về đường ruột, các bệnh về đường hô hấp, huyết áp, tim mạch, các bệnh ngoài da,... đặc biệt, nước khoáng nóng còn có tác dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh thấp khớp.

Nguồn nước khoáng là một tài nguyên quý của nước ta, được quản lý và sử dụng theo Luật Khoáng sản Việt Nam, do Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam thông qua ngày 20/3/1996 và Nghị định thi hành chi tiết Luật Tài nguyên Khoáng sản số 68/CP ngày 01/11/1996 của Thủ tướng Chính phủ.
Là một nước có tiềm năng nước khoáng phong phú, đến nay chúng ta đã phát hiện khoảng 400 nguồn, trong đó có 271 nguồn đã được kiểm định, lấy mẫu, phân tích, mô tả và đăng ký. Nước khoáng ở Việt Nam rất đa dạng, bao gồm nhiều loại như nước khoáng cacbonic, nước khoáng sun - fua, nước khoáng silic, nước khoáng brom – iot, nước khoáng flour,...  nghĩa là gần đầy đủ các loại nước khoáng được biết trên thế giới. Mỗi loại phân bố trên một hoặc vài vùng địa lý và kiến tạo nhất định.
Nước khoáng thiên nhiên đạt vệ sinh an toàn chất lượng phải đảm bảo các tiêu chí như: Nước phải được sản xuất từ các nguồn nước không gây ô nhiễm môi trường và được các cơ quan y tế có thẩm quyền chứng nhận và đảm bảo vệ sinh. Các chỉ tiêu cảm quan gồm màu sắc, mùi, vị phải nằm dưới mức tối đa cho phép của Tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN). Nước uống đảm bảo chất lượng an toàn với sức khỏe người tiêu dùng, không gây các bệnh về đường ruột hay ngộ độc.
Nước khoáng Tiền Hải.
Vào những năm 80, Các nhà địa chất Dầu khí cho biết: theo tài liệu nghiên cứu thủy văn Giếng khoan 82A thì mỏ nước Nước khoáng Tiền Hải có những đặc điểm rất ưu việt : chiều sâu của mỏ nước khoáng từ 385m – 425m, chiều dày vỉa là 40m, nham thạch cát kết. Vỉa nước khoáng được bảo vệ phía trên và phía dưới bởi tầng địa chất kém thấm giữ cho nguồn nước không bị nhiễm bẩn chính vì thế nguồn nước khoáng thiên nhiên Tiền Hải là nguồn nước vô trùng ở Việt Nam, được sử dụng ngay khi vừa khai thác. Theo Giáo sư Hà Như Phú-Nguyên giảng viên Trường Đại học Dược Hà Nội thì nước khoáng thiên nhiên Tiền Hải có những công dụng: lợi tiểu, giải khát, giải nhiệt, chữa các bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu, viêm mãn dạ dày, đường ruột, rối loạn tiêu hóa, …..

Theo Phó Giáo sư- Tiến Sỹ Trần Đáng- Nguyên Cục trưởng Cục vệ sinh an toàn thực phẩm “ Uống nước khoáng thiên nhiên Tiền hải hàng ngày giúp cơ thể con người ngăn ngừa và phòng trừ được một số bệnh; giảm bớt một số yếu tố độc hại; có tác dụng chữa bệnh rất tốt như bệnh Goute, viêm mạn đường tiết niệu, viêm mạn dạ dày và đường ruột”.

Sản phẩm Nước khoáng thiên nhiên Tiền Hải được sản xuất theo tiêu chuẩn Việt Nam, được kiểm tra chất lượng tại Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng I đăng ký chất lượng theo quy định của Bộ y tế về công bố chất lượng (Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam (Quatest). Sản phẩm Nước khoáng Thiên nhiên Tiền Hải đã thực hiện việc đăng ký nhãn hiệu hàng hoá, được Cục sở hữu và công nghệ Việt Nam bảo hộ độc quyền về nhãn hiệu hàng hoá, được sử dụng hệ thống mã số, mã vạch của tổ chức EAN Việt Nam và Thế giới. Nhà máy Nước khoáng Thiên nhiên Tiền Hải đã đăng ký thực hiện quản lý sản xuất chất lượng theo tiêu chuẩn ISO:9000-2001 và HAPSAC, mỗi lô hàng được kiểm định chặt chẽ ngay tại phòng thí nghiệm tại Nhà máy.

Nước khoáng thiên nhiên Tiền Hải luôn khát khao mang lại những điều tốt đẹp nhất, những sản phẩm chất lượng phục vụ vì sức khỏe cộng đồng, và những cố gắng phục vụ cộng đồng đã được ghi nhận bằng những giải thưởng và danh hiệu: người tiêu dùng trong cả nước ưu chuộng và nhiều năm bình chọn là “HÀNG VIỆT NAM CHẤT LƯỢNG CAO”. Huy chương vàng và giải Quả cầu vàng TOPTEN MADE IN VIETNAM tại Hội chợ “HÀNG VIỆT NAM CHẤT LƯỢNG CAO PHÙ HỢP TIÊU CHUẨN” do Bộ Công Thương tổ chức. Huy chương vàng thực phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu thực phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng do Cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm-Bộ Y tế cấp. Đặt biệt năm 2009 – 2010 nước khoáng thiên nhiên Tiền Hải đạt giải siêu BESTFOOT.

Vì sự phát triển lâu dài Công ty coi sức khoẻ của khách hàng như sức khoẻ bản thân mình, coi chất lượng sản phẩm là chất lượng cuộc sống Cộng đồng những cam kết đó là chiến lược phát triển lâu dài của PV Oil Thái Bình.

Tg: Trần Đình Thành
PV OIL Thái Bình
Trang inGửi cho bạn bèÝ kiến của bạn?Thông tin thảo luận.
Thông tin khác:


VIDEO
Get the Flash Player to see this player.
THƯ VIỆN ẢNH
CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ THÁI BÌNH
Giấy phép số 116/GP-BC Cấp ngày 30/11/2010
Số 545, đường Trần Lãm, phường Trần Lãm, Tp. Thái Bình, tỉnh Thái Bình
Điện thoại 02273.833 552. Fax 02273.838 757. Email: pvoil
thaibinh@pvoil.com.vn
Copyright @ 2011 PV Oil Thai Binh. All rights reserved
Lượt truy cập