Thông tin cổ phiếu|Công văn|Email
Giỏ hàng
Cập nhật: Thứ ba, 18/10/2011, 10:49 GMT+7
Petrovietnam ký hợp đồng tín dụng và Hợp đồng cầm cố với Ngân hàng Standard Chartered
Ngày 14/10, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), sau một thời gian tiến hành các thủ tục thẩm định Dự án, đàm phán, với sự nỗ lực của các bên, PVN và Ngân hàng Standard Chartered đã tổ chức Lễ ký kết Hợp đồng tín dụng và Hợp đồng cầm cố để đầu tư Dự án Giàn khoan tiếp trợ nửa nổi-nửa chìm (TAD).


 

Dự án đóng TAD có tổng mức đầu tư là 230,5 triệu đô la Mỹ, được đầu tư theo hình thức Hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC) giữa các đối tác trong nước, bao gồm:

-  Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tham gia 23%

-  Các đối tác khác gồm: Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Dầu khí (PVD); Ngân hàng TMCP Đại Dương (Ocean Bank) và Ngân hàng TMCP Quân đội (MB).

Nhà điều hành giàn khoan là Công ty PVD Deep Water; Nhà thầu thiết kế, xây lắp và đóng giàn là Công ty Keppel Fels Limited (Singapore). Giàn khoan TAD được thiết kế theo công nghệ hiện đại nhất hiện nay và lần đầu tiên được sử dụng tại Việt Nam. Dự kiến trong tháng 10/2011, giàn khoan sẽ được nhà thầu Keppel Fels và chủ đầu tư bàn giao, tiếp nhận và chuyển về Việt Nam. Giàn khoan sẽ được sử dụng chủ yếu cho các hoạt động thăm dò, khai thác dầu khí tại Việt Nam, tăng cường đáng kể năng lực và khả năng tự chủ của các nhà thầu Việt Nam trong hoạt động thăm dò, khai thác dầu khí ngoài khơi.

Tổng số tiền PVN tham gia góp vốn là 53 triệu đô la Mỹ, trong đó vốn tự có là 16 triệu đô la Mỹ (chiếm 30%) và vốn vay là 37 triệu đô la Mỹ (chiếm 70%). Khoản vay này sẽ được Ngân hàng Standard Chartered tài trợ và sẽ được cầm cố, thế chấp bằng quyền lợi của PVN tham gia trong BCC. Thông qua Hợp đồng vay đã được ký kết ngày hôm nay, PVN đã thu xếp đủ vốn để góp vốn trong BCC, đảm bảo sự thành công của Dự án.


 
Giàn khoan TAD
 

Trong hơn 150 năm hoạt động trên thị trường tài chính ngân hàng quốc tế, Ngân hàng Standard Chartered đã thực hiện rất nhiều dự án tài trợ tín dụng cho các tập đoàn lớn. Tiếp theo các khoản vay 250 triệu đô la Mỹ (năm 2009) cho PVN trong dự án Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, khoản vay 430 triệu đô la Mỹ (năm 2010) cho Tổng Công ty Thăm dò và Khai thác Dầu khí (PVEP) và khoản vay 133 triệu đô la Mỹ (năm 2010) cho Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas), hợp đồng vay này là khoản vay thứ 4 liên tiếp mà Ngân hàng Standard Chartered thu xếp cho các dự án đầu tư quan trọng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, minh chứng cho sự hợp tác tốt đẹp và hiệu quả giữa PVN và Ngân hàng. Đối với Dự án TAD này, ngay trong thời gian tới, Ngân hàng Standard Chartered sẽ tiếp tục ký Hợp đồng vay vốn tài trợ Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Dầu khí trị giá 18 triệu đô la Mỹ nhằm đảm bảo đủ 100% nguồn vốn của cả Dự án.

 
Trang inGửi cho bạn bèÝ kiến của bạn?Thông tin thảo luận.
Thông tin khác:


VIDEO
Get the Flash Player to see this player.
THƯ VIỆN ẢNH
CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ THÁI BÌNH
Giấy phép số 116/GP-BC Cấp ngày 30/11/2010
Số 545, đường Trần Lãm, phường Trần Lãm, Tp. Thái Bình, tỉnh Thái Bình
Điện thoại 02273.833 552. Fax 02273.838 757. Email: pvoil
thaibinh@pvoil.com.vn
Copyright @ 2011 PV Oil Thai Binh. All rights reserved
Lượt truy cập