Thông tin cổ phiếu|Công văn|Email
Giỏ hàng
Cập nhật: Thứ ba, 01/11/2011, 09:45 GMT+7
Chủ tịch Quốc hội Venezuela thăm Tập đoàn Dầu khí Việt Nam
Sáng 31/10, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, đoàn đại biểu Quốc hội Venezuela do Chủ tịch Fernando Soto Rojas đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Cùng đi trong đoàn có Đại sứ Venezuela tại Việt Nam Jorge Rondon Uzcategui. Thay mặt Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực cùng các thành viên trong HĐTV, Ban Tổng giám đốc nồng nhiệt đón tiếp Chủ tịch Fernando Soto Rojas và đoàn.


Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Phùng Đình Thực (bên phải) đón tiếp Chủ tịch Quốc hội Venezuela Fernando Soto Rojas.

Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực thông báo một số nét chính về hoạt động sản xuất kinh doanh của Petrovietnam và những thành tựu của Tập đoàn trong 50 năm qua. Cùng với việc mở rộng thăm dò và khai thác dầu khí ở trong nước, Petrovietnam đã thực hiện nhiều dự án đầu tư ở nước ngoài, gồm: Nga, Angieri, Malaysia. Đặc biệt tại Venezuela, Petrovietnam đang hợp tác khai thác mỏ Junin-2. Tháng 6/2010, Petrovietnam và Venezuela đã ký Hợp đồng hợp tác và dự kiến đưa mỏ vào khai thác vào cuối năm 2012. Hai bên cũng đã thành lập công ty liên doanh. Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực cũng đề nghị Chủ tịch Fernando Soto Rojas về việc Venezuela tạo thuận lợi cho công ty liên doanh ngày càng phát triển.

Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực cũng thông báo thêm về việc Việt Nam và Venezula cũng đang hợp tác mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất từ 6,5 triệu tấn/năm lên 10 triệu tấn/năm.

Chủ tịch Fernando Soto Rojas vui mừng trước sự lớn mạnh của Petrovietnam. Chủ tịch cho biết sẽ thúc đẩy việc hợp tác dầu khí giữa 2 nước. Chủ tịch Fernando Soto Rojas cũng nói thêm, hiện nay trong Quốc hội Venezuela đã có một Ủy ban chịu trách nhiệm về hợp tác dầu khí giữa Venezuela và các nước.

Cuối buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực hy vọng sau chuyến thăm và làm việc tại Tập đoàn của Chủ tịch Fernando Soto Rojas, việc hợp tác dầu khí giữa hai nước sẽ có những bước phát triển mới.

Petrotimes
Trang inGửi cho bạn bèÝ kiến của bạn?Thông tin thảo luận.
Thông tin khác:


VIDEO
Get the Flash Player to see this player.
THƯ VIỆN ẢNH
CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ THÁI BÌNH
Giấy phép số 116/GP-BC Cấp ngày 30/11/2010
Số 545, đường Trần Lãm, phường Trần Lãm, Tp. Thái Bình, tỉnh Thái Bình
Điện thoại 02273.833 552. Fax 02273.838 757. Email: pvoil
thaibinh@pvoil.com.vn
Copyright @ 2011 PV Oil Thai Binh. All rights reserved
Lượt truy cập