Thông tin cổ phiếu|Công văn|Email
Giỏ hàng
Cập nhật: Thứ sáu, 11/11/2011, 14:16 GMT+7
Chủ tịch Tập đoàn PVN Phùng Đình Thực thăm và làm việc với Nhà máy Đạm Cà Mau
Sáng ngày 10/11/2011, tại Công trường Nhà máy Đạm Cà Mau, đoàn công tác Tập đoàn Dầu khí Việt Nam do đồng chí Phùng Đình Thực, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn dẫn đầu đã đến thăm và chủ trì cuộc họp giao ban công trường Nhà máy Đạm Cà Mau. Cùng đi có đồng chí Hoàng Xuân Hùng, Phó Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; đồng chí Trần Thị Bình, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn và lãnh đạo các Ban của Tập đoàn. Ban QLDA Khí Điện Đạm Cà Mau có đồng chí Lê Mạnh Hùng, Trưởng ban, các Phó Trưởng ban. Đại diện Tổng thầu WEC, tư vấn PMC, CA và lãnh đạo các đơn vị dầu khí trên địa bàn tỉnh Cà Mau: Công ty Khí Cà Mau, Công ty Điện Cà Mau và Công ty Phân bón Dầu khí Cà Mau.
 

Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Phùng Đình Thực chủ trì Hội nghị giao ban công trường

 Thay mặt Chủ đầu tư đồng chí Lê Mạnh Hùng báo cáo với đoàn công tác tình hình triển khai dự án Nhà máy Đạm Cà Mau. Tính đến ngày 09/11/2011 tiến độ tổng thể đạt 97,71% chậm 0,028% so với kế hoạch. Trong đó công tác thiết kế đã hoàn thành 100%; mua sắm đạt 99,83% chậm 0,07%, tổng cộng có 291 lô hàng được vận chuyển về công trường, trừ 03 van điều khiển của Metso – Phần Lan; công tác xây lắp đạt 98,33% chậm 0,18%; chạy thử đạt 48,2% vượt kế hoạch đề ra. Về công tác an ninh, an toàn được Tổng thầu và các bên giám sát chặt chẽ, không có tai nạn nào xảy ra đáng kể. Hiện nay số lao động nước ngoài đến làm việc đều được cấp phép kịp thời, đúng quy định.

Nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm 2011 phải đảm bảo tiến độ chạy thử xưởng tạo hạt và có sản phẩm vào ngày 27/11/2011; khởi động nhà máy và có sản phẩm của nhà máy vào ngày 31/12/2011; tiến độ thực hiện đến cuối năm đạt 99,1% khối lượng toàn bộ dự án, trong đó thiết kế, mua sắm, xây dựng hoàn thành 100%, chạy thử đạt 70%. Tiếp tục phối hợp với Tổng thầu thực hiện thành công giai đoạn chạy thử và chạy nghiệm thu nhà máy.

Ban QLDA cũng đề nghị Tổng thầu tập trung vào từng mốc tiến độ để thực hiện kiểm soát, các phân xưởng đánh giá hàng ngày, hàng tuần, đồng thời có biện pháp xử lý kịp thời khi có nguy cơ ảnh hưởng đến tiến độ dự án, quyết tâm hoàn thành 03 mốc chính như đã cam kết. Có biện pháp thay thế các thiết bị vật tư dự phòng cho chạy thử nghiệm thu. Đề nghị Tổng thầu tăng cường huy động nhân sự có kinh nghiệm tham gia vào quá trình chạy thử nhà máy. Ban QLDA cũng kiến nghị với Tập đoàn quan tâm và tạo điều kiện trong công tác động viên, khen thưởng tập thể và cá nhân có thành tích trong quá trình xây dựng cụm dự án và đề nghị Tập đoàn hỗ trợ nhân sự phối hợp với Ban QLDA trong quá trình kiểm toán kết thúc dự án.

Sau khi nghe báo cáo, ý kiến đóng góp của các bên liên quan, phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực đánh giá rất cao sự nỗ lực của Ban QLDA, của Tổng thầu cũng như Tư vấn PMC và CA. Đa phần các thiết bị hiện nay qua quá trình lắp đặt, chạy thử điều được đánh giá chất lượng tốt. Tuy nhiên thời gian từ nay đến khi hoàn thành nhà máy còn rất nhiều rũi ro trong quá trình chạy thử, đòi hỏi Tổng thầu phải huy động nhiều chuyên gia hơn nữa, làm việc khẩn trương hơn nữa. Một vấn đề còn tại hết sức quan trọng là 02 van của metso, đề nghị Tổng thầu nỗ lực tối đa, làm việc với nhà chế tạo, nhà cung cấp sớm đưa thiết bị về đến công trường đúng hạn 15/12. Trong giai đoạn chạy thử phải chú trọng đến công tác an toàn đảm bảo an toàn về con người, thiết bị và môi trường. Về cung cấp khí thiên nhiên ổn định đề nghị Ban QLDA phối hợp với công ty Khí Cà Mau tìm các giải pháp nhằm cung cấp ổn định về số lượng, chất lượng. Đề nghị Tổng thầu thực hiện tốt các cam kết để hoàn thành 03 mốc tiến độ dự án vì đây cũng là uy tín của nhà thầu WEC nói riêng và uy tín của nhà thầu Trung Quốc nói chung trong việc thực hiện dự án tại Việt Nam.

 

Chủ tịch Tập đoàn cùng đoàn công tác thăm Control room Nhà máy Đạm Cà Mau 

Chủ tịch Tập đoàn trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Nhà máy Đạm Cà Mau 

Đối với công ty Đạm Cà Mau, đồng chí Phùng Đình Thực đề nghị rà soát lại vấn đề tổ chức và nhân lực cho quá trình vận hành, tiếp thu toàn bộ quy trình vận hành, quy định an toàn, tổ chức đào tạo và học tập cho cán bộ công nhân viên, lên kế hoạch nhận khí trong thời gian vận hành chính thức trong năm 2012. Sớm ký các hợp đồng thuê chuyên gia, phối hợp với Đạm Phú Mỹ trong việc tối ưu hóa vật tư, thiết bị dự phòng nhà máy trong quá trình vận hành. 

Để đảm bảo tiến độ dự án thì yêu cầu các bên cùng nhau chung sức chung lòng: “Một dự án, một đội ngũ, một mục tiêu” để cho dự án thành công đúng tiến độ. 

Chiều cùng ngày Đoàn đã đi thăm Công ty Khí Cà Mau, Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau, Công ty PVC Mekong và Trường mầm non Dầu khí Cà Mau. Dưới đây là một số hình ảnh của Đoàn: 


Đoàn công tác thăm Công ty Khí Cà Mau 


Thăm công ty Điện lực dầu khí Cà Mau 


Thăm mô hình Siêu thị Công đoàn Ban QLDA Khí Điện Đạm Cà Mau 


Thăm trường mầm non Dầu khí Cà Mau

PVN
Trang inGửi cho bạn bèÝ kiến của bạn?Thông tin thảo luận.
Thông tin khác:


VIDEO
Get the Flash Player to see this player.
THƯ VIỆN ẢNH
CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ THÁI BÌNH
Giấy phép số 116/GP-BC Cấp ngày 30/11/2010
Số 545, đường Trần Lãm, phường Trần Lãm, Tp. Thái Bình, tỉnh Thái Bình
Điện thoại 02273.833 552. Fax 02273.838 757. Email: pvoil
thaibinh@pvoil.com.vn
Copyright @ 2011 PV Oil Thai Binh. All rights reserved
Lượt truy cập