Thông tin cổ phiếu|Công văn|Email
Giỏ hàng
Cập nhật: Thứ năm, 01/12/2011, 16:36 GMT+7
Ước nguyện, tiên tri thiên tài của Bác Hồ đã trở thành hiện thực
Sáng 26/11, Đoàn đại biểu của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam do đồng chí Phùng Đình Thực dẫn đầu đến viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tổ chức Lễ Báo công dâng Bác. Cùng đi với đoàn có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương.

Đoàn đại biểu viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh
 

Trước Lễ báo công dâng Bác, đoàn đã đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.

Tại Lễ báo công, Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương, Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức gắn huy hiệu cho các đồng chí đảng viên đạt danh hiệu 40 năm, 30 năm tuổi Đảng.

Đoàn đại biểu Petrovietnam vào viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đại diện cho toàn thể cán bộ, công nhân viên, lao động ngành Dầu khí, đồng chí Phùng Đình Thực, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn đã đọc bài báo công. Xin giới thiệu toàn văn bài báo công này:

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Phùng Đình Thực đọc báo công dâng Bác

Kính thưa Bác!

Hôm nay đúng vào dịp kỷ niệm 50 năm Truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 – 27/11/2011); chúng cháu đại diện cho hơn 50 ngàn cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức lao động Ngành Dầu khí vô cùng vinh dự, phấn khởi, xúc động và tự hào có mặt tại đây, dâng lên Bác tấm lòng thành kính, biết ơn vô hạn và những thành tựu đã đạt được trong suốt quá trình nửa thế kỷ thực hiện mong ước của Bác tại Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Kính thưa Bác!

Được báo công lên Bác có ý nghĩa đặc biệt thiêng liêng bởi những trưởng thành của chúng cháu hôm nay đều khởi đầu từ ước vọng lớn lao và đầy tính tiên tri của Bác. Từ hơn 50 năm trước, bằng linh cảm của một thiên tài, Bác đã hình dung ra đất nước muốn hùng mạnh sau chiến tranh nhất định phải có một ngành công nghiệp Dầu khí hiện đại. Trong chuyến thăm Liên Xô đầu tiên, với biết bao chương trình nghị sự nóng bỏng, Bác vẫn dành riêng mối quan tâm đặc biệt cho ngành công nghiệp Dầu khí trong tương lai của nước nhà. Câu nói tha thiết của Người với các kỹ sư, công nhân dầu khí khu công nghiệp dầu lửa Bacu-Adecbaigian: “Sau khi Việt Nam kháng chiến thắng lợi, Liên Xô nói chung và Adecbaigian nói riêng phải giúp đỡ Việt Nam khai thác và chế biến dầu khí, xây dựng được những khu công nghiệp dầu khí mạnh như Bacu”. Đó chính là những dòng chữ vàng đầu tiên của lịch sử ngành Dầu khí nước nhà, là niềm tin, là ước vọng của đất nước, là mục tiêu hành động, là “kim chỉ nam” trong suốt quá trình xây dựng và phát triển của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Kính thưa Bác!

Trong suốt nửa thế kỷ qua đồng hành cùng sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành công, trong số đó có 07 thành tựu to lớn, nổi bật, làm nên tên tuổi, làm nên thương hiệu Dầu khí Việt Nam như mong ước của Bác, đó là:

1. Tập đoàn đã xây dựng được hệ thống công nghiệp dầu khí hoàn chỉnh, đồng bộ từ tìm kiếm thăm dò khai thác – phát triển công nghiệp khí – điện – chế biến và dịch vụ dầu khí, góp phần quan trọng đảm bảo an ninh năng lượng đất nước.

2. Tập đoàn đã hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, đóng góp to lớn cho Ngân sách, cho phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.

3. Tập đoàn Dầu khí là Tập đoàn tiên phong trong hợp tác, hội nhập quốc tế và mở rộng đầu tư ra nước ngoài.

4. Tập đoàn đã xây dựng được đội ngũ những người làm dầu khí hùng hậu.

5. Tập đoàn đã tích cực phát huy và thực hiện hiệu quả vai trò là đầu tàu kinh tế của đất nước, là công cụ điều tiết kinh tế vĩ mô của Chính phủ.

6. Tập đoàn tham gia bảo vệ chủ quyền và biên giới Quốc gia.

7. Tập đoàn đã đóng góp xứng đáng, thiết thực vào công tác an sinh xã hội.

Kính thưa Bác!


Trong không khí thiêng liêng và xúc động này, trước anh linh của Bác kính yêu, Đảng ủy – Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam xin thành kính báo cáo với Bác: ước nguyện, tiên tri thiên tài của Bác về phát triển ngành dầu khí Việt Nam đã trở thành hiện thực. Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, sự chỉ đạo sâu sát của Chính phủ, sự hỗ trợ, giúp đỡ hiệu quả của các Bộ/ngành TW, các địa phương, các đối tác và nhân dân cả nước, ngành Dầu khí Việt Nam từ những bước đi chập chững ban đầu đến nay đã trở thành trụ cột của nền kinh tế đất nước, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá, với nhiều đóng góp to lớn vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa.

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tự hào về những thành tích đã đạt được, nhưng kiên quyết không thỏa mãn với những kết quả đã có mà quyết tâm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để thực hiện và thực hiện tốt nhất ước nguyện lớn lao của Bác trong giai đoạn Cách mạng mới với khí thế và quyết tâm mới. Toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên lao động ngành Dầu khí nguyện đời đời sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác vĩ đại.

Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm!

Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam muôn năm!

Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!


Đoàn đại biểu Petrovietnam chụp ảnh lưu niệm
 
PVN
Trang inGửi cho bạn bèÝ kiến của bạn?Thông tin thảo luận.
Thông tin khác:


VIDEO
Get the Flash Player to see this player.
THƯ VIỆN ẢNH
CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ THÁI BÌNH
Giấy phép số 116/GP-BC Cấp ngày 30/11/2010
Số 545, đường Trần Lãm, phường Trần Lãm, Tp. Thái Bình, tỉnh Thái Bình
Điện thoại 02273.833 552. Fax 02273.838 757. Email: pvoil
thaibinh@pvoil.com.vn
Copyright @ 2011 PV Oil Thai Binh. All rights reserved
Lượt truy cập