Thông tin cổ phiếu|Công văn|Email
Giỏ hàng
Cập nhật: Thứ tư, 21/12/2011, 16:29 GMT+7
Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia VN: Long trọng kỷ niệm các sự kiện lớn

Sáng 17/12, tại Viện Dầu khí Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 67 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 22 năm Ngày Quốc phòng toàn dân, 22 năm Ngày thành lập Hội CCBVN, 50 năm Ngày truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam, 20 năm Ngày thành lập Công đoàn, 2 năm Ngày thành lập Hội CCB Tập đoàn DKVN và tổng kết công tác năm 2011, phương hướng nhiệm vụ của Hội CCB năm 2012.

Đây là dịp để các CCB ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang, những chiến công oanh liệt của Quân đội và nhân dân Việt Nam.
 
Nghi thức hát Quốc ca

Đến tham dự lễ kỷ niệm, về phía Trung ương Hội CCB Việt Nam có Trung tướng Trần Hanh, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Chủ tịch Hội CCB Việt Nam; Thiếu tướng Trịnh Thanh Vân, Phó Chủ tịch Hội CCB Quận Ba Đình cùng các đồng chí Trưởng các Ban của Trung ương Hội CCB VN.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc Tập đoàn; đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó bí thư thường trực Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Hoàng Xuân Hùng, Phó chủ tịch HĐTV Tập đoàn cùng các đồng chí lãnh đạo các Ban, Văn phòng Đảng ủy, văn phòng, đại diện các đơn vị trực thuộc tập đoàn.

Ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn phát biểu khai mạc Lễ kỷ niệm

Thay mặt BCH Hội CCB Tập đoàn DKVN, phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn đã ôn lại quá khứ vẻ vang 67 năm về trước, theo chỉ thị của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc, tại khu rừng giữa tổng Trần Hưng Đạo và Hoàng Hoa Thám (nay thuộc tỉnh Cao Bằng), Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân với 35 chiến sỹ do đồng chí Võ Nguyên Giáp lãnh đạo đã được thành lập.

Trải qua hai cuộc kháng chiến vĩ đại cũng như trong hòa bình dựng xây Chủ nghĩa xã hội; khi đóng góp nghĩa vụ quốc tế cũng như lúc hàn gắn vết thương chiến tranh, đội quân chính nghĩa của nhân dân luôn nêu cao và phát huy truyền thống “trung với nước, trung với Đảng, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”. Chặng đường anh hùng trong 67 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội Nhân dân Việt Nam đã tô thắm lịch sử dựng nước và giữ nước vẻ vang của dân tộc, làm rạng rỡ thời đại Hồ Chí Minh.

Đối với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, mọi tiến bộ, trưởng thành đều bắt nguồn từ ước vọng lớn lao và tiên tri tài tình của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ 50 năm trước bằng linh cảm của một thiên tài, Bác đã hình dung ra một đất nước muốn cường thịnh nhất định phải có ngành công nghiệp Dầu khí hùng mạnh. Thực hiện ước vọng của Người, ngày 27 tháng 11 năm 1961, “Đoàn 36 Dầu lửa” chính thức ra đời và ngày này đã trở thành Ngày truyền thống của Ngành Dầu khí Việt Nam.

Trong nửa thế kỷ qua từ lúc phôi thai, đặc biệt là 36 năm qua, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Chính phủ, các thế hệ người làm Dầu khí luôn ý thức được trách nhiệm đối với đất nước, với nhân dân, vượt qua khó khăn gian khổ, xây dựng thành công một hệ thống công nghiệp Dầu khí hoàn chỉnh, đồng bộ từ Tìm kiếm thăm dò, khai thác dầu khí đến vận chuyển, chế biến lọc hóa dầu, góp phần xứng đáng thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh năng lượng của đất nước, là Tập đoàn sản xuất kinh doanh có hiệu quả, hàng năm đóng góp 28-30% cho ngân sách Nhà nước; Có đội ngũ nhân lực hùng hậu gồm trên 40000 lao động có trình độ cao, trong đó trên 1.300 người có trình độ trên đại học, trên 16.000 người có trình độ đại học và 15.000 người là công nhân lành nghề; là Tập đoàn đi tiên phong trong hợp tác, hội nhập quốc tế và mở rộng đầu tư ra nước ngoài, thực hiện hiệu quả vai trò là đầu tàu kinh tế của đất nước, tham gia tích cực bảo vệ chủ quyền và biên giới quốc gia, đóng góp xứng đáng thiết thực vào công tác an sinh xã hội.

Với những thành công đạt được, đặc biệt là với 7 thành tựu nêu trên, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tuyên dương Anh hùng lao động và tặng thưởng Huân chương cao quý nhất – Huân chương sao vàng. Vinh dự này thuộc về Tập thể các thế hệ cán bộ đảng viên, công nhân lao động ngành Dầu khí và Nhân dân cả nước. Ôn lại chặng đường đã qua, cán bộ đảng viên, công nhân viên Ngành Dầu khí Việt Nam càng thêm hiểu, thêm yêu, thêm tự hào về truyền thống hào hùng của Quân đội ta. Điều này đặc biệt có ý nghĩa, bởi quân đội Nhân dân Việt Nam cũng như Cựu chiến binh Việt Nam đã có sự gắn bó khăng khít bền chặt với mỗi bước trưởng thành của ngành Dầu khí. Đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng và nguyện vọng của các Cựu chiến binh, ngày 06 tháng 12 năm 1989 Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã ra Nghị quyết thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam.

Tuy nhiên, ngay từ đầu năm 1980 Đảng và Nhà nước đã cử Binh Đoàn và Trung đòan 4 Bộ đội Bà rịa Vũng tàu đi làm Dầu khí. Vào năm 1981 đã có gần 10.000 cán bộ, chiến sỹ  được cử đến Vũng tàu để tiến hành các họat động Dầu Khí và các lực lượng này đã trở thành lực lượng nòng cốt trong lĩnh vực Xây lắp dầu khí hôm nay. Sau đó Đảng, Nhà nước, Quân đội đã tiếp tục cử nhiều tướng lĩnh, sĩ quan, chiến sỹ ưu tú gây dựng nền móng ban đầu cho ngành Dầu Khí. Tên tuổi các đồng chí đó mãi gắn bó và tỏa sáng với Ngành Dầu khí: Thượng tướng Đinh Đức Thiện, Trung tướng Nguyễn Hòa, Thiếu tướng Tô Ký, các đồng chí sĩ quan cao cấp: Phan Tử Quang, Phạm Văn Diêu, Đặng Quốc Tuyển, Chu Đỗ… và rất nhiều đồng chí khác..

Trong giai đoạn hiện nay các lực lượng quân sự địa phương, Bộ đội Biên phòng, Hải quân nhân dân Việt Nam… vẫn luôn sát cánh, kề vai với ngành Dầu khí thực hiện đảm bảo an ninh, an toàn Dầu khí, giữ vững an ninh quốc phòng, bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển. Cũng chính bởi mối quan hệ gắn bó ấy, mà trong ngành Dầu khí hiện có trên 3.200 cựu chiến binh và trên 1.000 cựu quân nhân đang công tác ở các cương vị, lĩnh vực khác nhau, đang cống hiến trí tuệ, công sức cho sự nghiệp phát triển Ngành Dầu khí nước nhà. Trong 50 gương mặt tiêu biểu của Ngành Dầu khí trong 50 năm qua có 7 đồng chí là Cựu chiến binh Việt Nam

Thể theo nguyện vọng của cựu chiến binh Tập đoàn và đề nghị của Đảng ủy Tập đoàn, ngày 15 tháng 12 năm 2009 Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam ban hành quyết định thành lập Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trực thuộc Trung ương Hội. Đây không chỉ là niềm phấn khởi của các cựu chiến binh ở Tập đoàn mà còn là sự kiện quan trọng đánh dấu bước hoàn thiện hệ thống chính trị của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam. Hội CCB Tập đoàn và Hội CCB các đơn vị đã tổ chức nhiều chuyến đi “về nguồn”, tổ chức lễ cầu siêu, thăm viếng nghĩa trang – Tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nhiều địa phương trong cả nước; phối hợp với Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Hội Cựu chiến binh các cơ quan và tỉnh bạn, thăm và tặng quà cho các đối tượng chính sách, các đồng chí Thương binh nặng, các cháu mồ côi, các CCB có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các cựu TNXP, quyên góp xây dựng, tu bổ nghĩa trang Liệt sỹ, ủng hộ đội quy tập liệt sỹ, xây dựng nhà cho các CCB có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thăm hỏi và tặng quà cho các Hội viên là thương binh, con liệt sĩ, tặng quà cho 1000 anh hùng và bà mẹ Việt Nam anh hùng quyên góp ủng hộ đồng bào miển Trung trong các đợt mưa lũ…

Bên cạnh đó, Hội đã kịp thời đề nghị tương trợ giúp đỡ các gia đình có CCB bị nhiễm chất độc màu da cam, có hoàn cảnh khó khăn và CCB mắc bệnh hiểm nghèo trong tập đoàn, các Hội CCB các đơn vị chủ động thăm hỏi các CCB khi ốm đau, bệnh tật, chia buồn khi bố, mẹ, vợ, con của CCB qua đời…

Trong năm 2010-2011 công tác giáo dục truyền thống, đền ơn đáp nghĩa đã được Hội CCB Tập đoàn và một số Hội CCB cơ sở trực thuộc triển khai có  hiệu quả và ý nghĩa giáo dục rất tốt cho thế hệ trẻ, điển hình một số đơn vị làm tốt như Hội CCB Công ty mẹ – Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, XNLD Vietsovpetro, Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam, Viện Dầu khí Việt Nam, Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí…). Với những kết quả đạt được trong 2 năm qua về công tác CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã được đánh giá là nơi thực hiện xuất sắc Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị.

Trung tướng Trần Hanh, Chủ tịch Hội CCB Việt Nam

Thay mặt Trung ương Hội CCB Việt Nam, Trung tướng Trần Hanh đã đánh giá cao vai trò của Hội CCB Tập đoàn DKQG Việt Nam trong thời gian qua, mặc dù Hội mới đi vào hoạt động nhưng qua 2 năm triển khai, Hội CCB Tập đoàn là đơn vị hoạt động có nề nếp, có nhiều hình thức hoạt động đa dạng mang lại hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, cũng như thực hiện được nhiều việc làm ý nghĩa trong công tác uống nước nhớ nguồn, an sinh xã hội, nghĩa tình đồng đội, tri ân đến các anh hùng liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng… Trung tướng Trần Hanh tiếp tục biểu dương, chúc Hội CCB Tập đoàn thực sự trở thành nơi tập hợp, đoàn kết các thế hệ CCB Dầu khí tiếp tục giữ gìn và phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trên mọi cương vị công tác, nâng cao ý chí phấn đấu, gương mẫu thực hiện nhiệm vụ chính trị sản xuất kinh doanh của đơn vị, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng, nâng cao bản lĩnh chính trị, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Đồng chí Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc Tập đoàn DKQG VN

Sau khi nghe báo cáo tham luận tổng kết công tác của đại diện Hội CCB cơ sở, thay mặt Lãnh đạo Tập đoàn đồng chí Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc Tập đoàn đã ghi nhận sự đóng góp của Hội CCB Tập đoàn trong 2 năm qua đã hoàn thành xuất sắc mọi kế hoạch được giao dưới sự lãnh đạo trực tiếp và sát sao của Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc, cùng với sự phối hợp chặt chẽ của Công đoàn, Đoàn Thanh niên, công tác giáo dục truyền thống, đền ơn đáp nghĩa của Hội cựu chiến binh Tập đoàn được triển khai rất tích cực và có hiệu quả. Hội phải tiếp tục phát huy tốt hơn nữa để xứng đáng kế thừa truyền thống từ những tướng lĩnh, sĩ quan, chiến sỹ ưu tú gây dựng nền móng ban đầu cho ngành Dầu khí thời kỳ Đoàn dầu lửa 36. Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu nhấn mạnh, sang năm 2012, Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo Hội CCB đẩy mạnh việc thực hiện công tác an sinh xã hội, trợ giúp kịp thời những CCB còn gặp khó khăn.
 
Đại diện 11 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua CCB gương mẫu 2011
 

Tặng cờ Đơn vị xuất sắc cho 03 đơn vị thuộc Hội CCB Tập đoàn

Cũng trong chương trình Lễ kỷ niệm, Ban chấp hành Trung ương hội CCB Việt Nam đã Tặng cờ lưu niệm trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2011 cho 03 tập thể xuất sắc thuộc Hội CCB Tập đoàn Dầu khí là: Hội CCB Vietsovpetro; Hội CCB Xí nghiệp khai thác Dầu khí Vietsovpetro; Hội CCB Công ty Cổ phần Dịch vụ Cơ khí Hàng Hải ( PTSC M&C). Tặng bằng khen cho 11 tập thể và 27 cá nhân có thành tích xuất sắc.

27 cá nhân thuộc Hội CCB Tập đoàn đón nhận Bằng khen
 


Tổng kết Lễ kỷ niệm, Chủ tịch Nguyễn Văn Minh đã thay mặt Hội, cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ và Lãnh đạo Tập đoàn, của Trung ương Hội CCB Việt Nam, và nguyện sẽ cùng với mỗi thành viên CCB trong hội phấn đấu nỗ lực, theo tinh thần tám chữ vàng mà Ban Bí thư Trung ương Đảng đã tặng “Trung thành, Đòan kết, Gương mẫu, Đổi mới”, Hội CCB Tập đoàn DKVN sẽ tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, với tinh thần và khí thế anh dũng trong chiến đấu năm xưa vẫn là những chiến sĩ xung kích trong cuộc chiến đấu mới trên mặt trận kinh tế và dựng xây Tổ quốc, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, mãi xứng danh truyền thống anh “Bộ đội Cụ Hồ”.

 
Phương hướng công tác của Hội CCB Tập đoàn năm 2012:

Phát huy những thành tích đã đạt được, năm 2012, Hội CCB PVN sẽ tiếp tục phấn đấu, thực hiện những nhiệm vụ sau:

1. Tiếp tục kiện toàn và phát triển tổ chức Hội; Làm tốt công tác Đại hội Hội CCB các cấp, tiến tới Đại hội Hội CCB tòan quốc lần thứ V,

2. Làm tốt công tác chính trị tư tưởng, vận dộng Hội viên gương mẫu, hoàn thành suất sắc nhiệm vụ chính trị được giao của các đơn vị.

3. Đẩy mạnh hơn nữa công tác giáo dục truyền thống, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, quan tâm hơn nữa đến những Hội viên có hòan cảnh khó khăn, phát huy hiệu quả sử dụng Quỹ nghĩa tình Đồng đội.

Đối với Hội Cựu chiến binh Tập đoàn để các hoạt động của Hội thành công và hiệu quả, chúng tôi nhận thấy

Trước hết, Hội thường xuyên nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy đảng và sự quan tâm tạo điều kiện thuận lợi của chính quyền trong đơn vị để xây dựng về tổ chức, định hướng các hoạt động cho Hội;

Hai là, Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh các cấp phải bám sát nhiệm vụ chính trị và các hoạt động cụ thể của Tập đoàn, của đơn vị để xây dựng kế hoạch hoạt động sát với thực tế, thiết thực mang sắc thái riêng của ngành Dầu khí;

Ba là, Hội CCBTĐ chủ động phối hợp chặt chẽ với các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên trong đơn vị; các tổ chức Đảng và chính quyền, Hội cựu chiến binh các địa phương để phối hợp tổ chức các hoạt động tránh những hoạt động trùng lặp giữa các tổ chức, có được sự thuận lợi và được nhiều người tham gia hưởng ứng, tạo được khí thế, sôi động hơn và hiệu quả hơn;

Bốn là, phải làm tốt công tác tuyên truyền, khơi dậy được tinh thần quyết chiến, quyết thắng và niềm tự hào của người lính chiến năm xưa trong mỗi Cựu chiến binh hôm nay. Để hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ của Hội, tổ chức Hội cựu chiến binh thực sự là một lực lượng đáng tin cậy của Đảng, đây cũng là một động lực, mang sắc thái riêng của tổ chức Cựu chiến binh nói chung và của Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí nói riêng.
Petrotime
Trang inGửi cho bạn bèÝ kiến của bạn?Thông tin thảo luận.
Thông tin khác:


VIDEO
Get the Flash Player to see this player.
THƯ VIỆN ẢNH
CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ THÁI BÌNH
Giấy phép số 116/GP-BC Cấp ngày 30/11/2010
Số 545, đường Trần Lãm, phường Trần Lãm, Tp. Thái Bình, tỉnh Thái Bình
Điện thoại 02273.833 552. Fax 02273.838 757. Email: pvoil
thaibinh@pvoil.com.vn
Copyright @ 2011 PV Oil Thai Binh. All rights reserved
Lượt truy cập