Thông tin cổ phiếu|Công văn|Email
Giỏ hàng
Cập nhật: Thứ hai, 13/02/2012, 09:44 GMT+7
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Đây là lợi thế mới, cơ hội mới…
Đón nhận dòng sản phẩm thương mại đầu tiên từ Nhà máy Đạm Cà Mau, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Nhà máy Đạm Cà Mau là một công trình trọng điểm quốc gia có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần bảo đảm cung cấp ổn định phân đạm cho phát triển nông nghiệp của đất nước. Việc đưa Nhà máy Đạm Cà Mau và toàn Cụm công nghiệp Khí - Điện - Đạm vào hoạt động là một lợi thế và cơ hội mới của tỉnh Cà Mau cũng như khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Trong không khí tưng bừng đầu xuân Nhâm Thìn 2012, lúc 10h30 ngày 30/1/2012 (tức mùng 8 tháng Giêng âm lịch), tại Cụm Khí – Điện – Đạm Cà Mau (thuộc xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau), Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) đã tổ chức trọng thể Lễ công bố sản phẩm thương mại đầu tiên của Nhà máy Đạm Cà Mau và phát động thi đua mừng Đảng mừng Xuân.

Dự lễ có đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; các đồng chí nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, nguyên Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phạm Văn Trà, nguyên Trưởng ban Tổ chức Trung ương Lê Phước Thọ; các đồng chí Lê Thanh Hải (Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh), Trương Hòa Bình (Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao); các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, gồm: Vũ Huy Hoàng (Bộ trưởng Bộ Công Thương), Đinh La Thăng (Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải); Vũ Đức Đam (Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ), Đặng Ngọc Tùng (Chủ tịch Liên đoàn Lao động Việt Nam), Dương Thanh Bình (Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau), Võ Văn Dũng (Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu), Huỳnh Minh Chắc (Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang); Trung tướng Nguyễn Phương Nam (Tư lệnh Quân khu 9).

Về phía PVN có các đồng chí Phùng Đình Thực (Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn), Đỗ Văn Hậu (Tổng giám đốc Tập đoàn); các đồng chí lãnh đạo trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng thành viên và Ban Tổng giám đốc Tập đoàn.

Dự lễ còn có lãnh đạo đại diện các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, tỉnh Cà Mau và các địa phương lân cận. Đến dự còn có Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Khổng Huyễn Hựu.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng các đồng chí lãnh đạo đón chào dòng sản phẩm thương mại đầu tiên của Nhà máy Đạm Cà Mau
 

Bày tỏ vui mừng cùng nhân dân tỉnh Cà Mau và ngành Dầu khí Việt Nam nhân dịp năm mới Nhâm Thìn 2012, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhiệt liệt chúc mừng sự kiện đón nhận sản phẩm thương mại đầu tiên từ Nhà máy Đạm Cà Mau. Thủ tướng khẳng định, việc đưa Nhà máy Đạm Cà Mau và toàn Cụm công nghiệp Khí – Điện – Đạm vào hoạt động là một lợi thế và cơ hội mới của tỉnh Cà Mau cũng như khu vực ĐBSCL. Đây là chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước trong quyết định đầu tư xây dựng Cụm công nghiệp Khí – Điện – Đạm Cà Mau.

Nhà máy Đạm Cà Mau có sản phẩm đầu tiên đúng tiến độ là nỗ lực lớn và kết quả rất đáng tự hào. Nhà máy Đạm Cà Mau là dự án cấp quốc gia với mục tiêu góp phần bảo đảm cung cấp ổn định phân đạm cho phát triển ngành nông nghiệp của đất nước, trong đó có khu vực ĐBSCL. Nhà máy Đạm Cà Mau khi đi vào vận hành ổn định 100% công suất hàng năm sẽ cung cấp 800.000 tấn phân urê, đáp ứng khoảng 40% nhu cầu phân urê của cả nước, góp phần ổn định thị trường phân bón.

Thủ tướng nhấn mạnh: Cùng với các nhà máy sản xuất urê khác, chúng ta cơ bản đáp ứng nhu cầu phân urê của thị trường trong nước. Đây là bước đi đúng đắn và có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển ngành công nghiệp phân bón, phát triển công nghiệp phục vụ nông nghiệp, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và khả năng cạnh tranh của nông nghiệp Việt Nam.

Nhân dịp này, Thủ tướng biểu dương sự hợp tác, giúp đỡ có hiệu quả của chính quyền, nhân dân tỉnh Cà Mau và các cơ quan liên quan trong suốt quá trình triển khai để có thể đưa dự án vào hoạt động đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng, đặc biệt là hơn 1.400 hộ dân đã chấp hành đúng chính sách di dời để dành mặt bằng cho cụm công trình trọng điểm quốc gia này.

Thủ tướng yêu cầu cán bộ, công nhân viên ngành Dầu khí Việt Nam nói chung và Cụm công nghiệp Khí – Điện – Đạm Cà Mau nói riêng tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và truyền thống vẻ vang của ngành, tiếp nhận và tổ chức vận hành an toàn, ổn định, cùng với Nhà máy Đạm Phú Mỹ phấn đấu hoàn thành mục tiêu sản lượng phân đạm urê của ngành năm 2012 là 1,54 triệu tấn, xây dựng thương hiệu “Đạm Cà Mau” tại khu vực ĐBSCL và trên cả nước, phát huy tinh thần chủ động sáng tạo, nghiên cứu đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Thủ tướng cũng yêu cầu tỉnh Cà Mau, PVN, Ban QLDA Khí – Điện – Đạm Cà Mau có trách nhiệm cùng nhau tiếp tục chăm lo giải quyết tốt việc làm, đời sống cho đồng bào địa phương, nhất là bà con tái định cư tại nơi ở mới để bàn giao mặt bằng cho xây dựng cụm công nghiệp này. Đồng thời, tỉnh Cà Mau phối hợp chặt chẽ với Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, các cơ quan liên quan có phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn cho Nhà máy Đạm Cà Mau. Ngoài ra, các bộ, ngành chức năng cần phối hợp chặt chẽ với tỉnh Cà Mau, khẩn trương rà soát, bổ sung quy hoạch, kế hoạch phát triển toàn diện về kinh tế – xã hội, tạo động lực, sức mạnh tổng hợp mới, đưa Cà Mau và các tỉnh ĐBSCL phát triển nhanh và bền vững.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng các đồng chí lãnh đạo thăm Trung tâm điều khiển Nhà máy
Đạm Cà Mau
 

Trong không khí đầu xuân mới, đồng chí Phùng Đình Thực, Chủ tịch HĐTV PVN đã báo cáo Dự án Nhà máy Đạm Cà Mau đã hoàn thành công tác xây lắp và bắt đầu chạy vận hành để cho ra sản phẩm urê đầu tiên. Nhân dịp đầu năm mới, đồng chí Phùng Đình Thực đã phát động thi đua sản xuất, kêu gọi toàn bộ cán bộ, công nhân viên ngành Dầu khí tiếp tục đồng tâm hiệp lực, ra sức thi đua lao động, hoàn thành tốt các nhiệm vụ mục tiêu đề ra trong năm 2012.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc PVN cũng bày tỏ lời cảm ơn chân thành về sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, của Thủ tướng Chính phủ, của các bộ, ngành và cơ quan Trung ương, lãnh đạo tỉnh Cà Mau và các tầng lớp nhân dân địa phương, trong suốt thời gian xây dựng Dự án Nhà máy Đạm Cà Mau; đồng thời cảm ơn Nhà thầu Trung Quốc và các nhà thầu trong nước đã nỗ lực không ngừng, vượt qua nhiều khó khăn để hoàn thành Dự án đảm bảo chất lượng và tiến độ. “Trong thời gian tới, PVN mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ và hỗ trợ của các ngành, các cấp cũng như lãnh đạo và nhân dân tỉnh Cà Mau để Nhà máy Đạm Cà Mau vận hành sản xuất kinh doanh có hiệu quả, đóng góp vào các mục tiêu phát triển kinh tế bền vững, bảo đảm an sinh xã hội của địa phương cũng như cả nước”, đồng chí Đỗ Văn Hậu nói.

Được biết hợp đồng xây dựng Nhà máy Đạm Cà Mau đã được ký kết với liên danh Nhà thầu Công ty Thiết kế Vũ Hán (WEC) và Công ty Xuất nhập khẩu máy Trung Quốc (CMC), đứng đầu là Nhà thầu WEC với tiến độ xây dựng dự án được xác định là 43 tháng, giá trị hợp đồng EPC là 563 triệu USD. Quá trình thi công mặc dù gặp nhiều khó khăn, thử thách liên quan đến kỹ thuật, thời tiết, điều kiện địa chất, thị trường và nguồn nhân lực nhưng với sự nỗ lực vượt qua các khó khăn của các nhà thầu, Chủ đầu tư cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Nhà nước, các bộ, ngành và cơ quan Trung ương, sự phối hợp chặt chẽ của tỉnh Cà Mau cùng sự đóng góp không nhỏ của nhân dân xã Khánh An, huyện U Minh, Dự án Nhà máy Đạm Cà Mau đã được hoàn thành xây dựng, lắp đặt và đưa vào chạy thử, vận hành đúng tiến độ. Song song với công tác xây lắp trên công trường, trong thời gian qua, chủ đầu tư cũng đã chủ động, tích cực triển khai công tác đào tạo gần 500 cán bộ, công nhân viên phục vụ công tác chạy thử và vận hành nhà máy.

Khánh thành Đền thờ Bác Hồ

Cũng trong buổi sáng 30/1/2012, PVN đã phối hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức trọng thể Lễ khánh thành công trình nâng cấp, trùng tu, tôn tạo Khu tưởng niệm Bác Hồ tại thành phố Cà Mau. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước, lãnh đạo PVN và đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương và tỉnh Cà Mau đã tham gia cắt băng khánh thành Đền thờ Bác Hồ, đồng thời gắn biển công trình Chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam.

Công trình Đền thờ Bác Hồ được xây dựng trong khuôn viên đất gần 20.000m2. Bố cục gồm cổng, bia đá, gian thờ, 3 bức phù điêu thể hiện tình thân mẫu bên cạnh khắc họa hình ảnh núi Chung gợi nhớ thời thơ ấu của Bác. Cây xanh lâu năm được bảo tồn triệt để, hệ thống điện chiếu sáng được đầu tư bằng đèn tích năng lượng mặt trời để đảm bảo môi trường xanh và tiết kiệm kinh phí trong quá trình vận hành. Công trình với kinh phí đầu tư 30 tỉ đồng đã được PVN tín nhiệm, tin tưởng giao cho Công ty Cổ phần Phát triển đô thị Dầu khí (PVC-Mekong) – đơn vị thành viên của Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) thực hiện.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng các đồng chí lãnh đạo cắt băng khánh thành Đền thờ Bác Hồ
 

Sau gần 5 tháng thi công, với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, công trình đã hoàn thành vượt tiến độ 10 ngày. Đây là công trình nhận được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo PVN.

Phát biểu tại Lễ khánh thành, đồng chí Phùng Đình Thực, Chủ tịch HĐTV PVN bày tỏ lòng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của các đồng chí Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước cũng như giúp đỡ, hợp tác chí tình của tỉnh Cà Mau trong mọi hoạt động nói chung và trong chỉ đạo công trình này nói riêng. Đồng chí hoan nghênh Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn đã phối hợp chặt chẽ với địa phương từ khâu lựa chọn địa điểm, thiết kế, giải pháp thi công, quyết định phương án kiến trúc, bài trí nội thất; biểu dương Tổng Công ty CP Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), theo sự phân công của Tập đoàn đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu vốn và giải ngân kịp thời phục vụ dự án; đặc biệt biểu dương những công nhân, kỹ sư, cán bộ PVC-Mekong đã không quản ngày đêm, bám sát tiến độ, khắc phục khó khăn do thời tiết, địa hình về đích đúng hẹn.

Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 50 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam và 15 năm Ngày tái lập tỉnh Cà Mau nên công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân khi hướng về Đảng, về Bác Hồ kính yêu. Mọi tình cảm thiêng liêng của người dân Cà Mau và người lao động Dầu khí đối với công ơn của Người đều được gửi gắm thông qua những nơi thờ tự Bác. Có thể khẳng định Công trình trùng tu, tôn tạo Khu tưởng niệm Bác Hồ đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về chất lượng, kỹ thuật và mỹ thuật; là tâm huyết, trí tuệ và tình cảm của PVN dâng lên Bác kính yêu và dành tặng Đảng bộ và nhân dân tỉnh Cà Mau. PVN tin tưởng rằng lãnh đạo và nhân dân tỉnh nhà sẽ giữ gìn, phát huy giá trị, phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hóa, giáo dục truyền thống cho cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và thế hệ trẻ trong tỉnh cũng như cả nước mỗi khi về thăm quê hương Đất Mũi.

Trang inGửi cho bạn bèÝ kiến của bạn?Thông tin thảo luận.
Thông tin khác:


VIDEO
Get the Flash Player to see this player.
THƯ VIỆN ẢNH
CÔNG TY CỔ PHẦN XĂNG DẦU DẦU KHÍ THÁI BÌNH
Giấy phép số 116/GP-BC Cấp ngày 30/11/2010
Số 545, đường Trần Lãm, phường Trần Lãm, Tp. Thái Bình, tỉnh Thái Bình
Điện thoại 02273.833 552. Fax 02273.838 757. Email: pvoil
thaibinh@pvoil.com.vn
Copyright @ 2011 PV Oil Thai Binh. All rights reserved
Lượt truy cập